Vß Ý vÚum?

Skˇlab÷rn eiga stundum erfitt me­ a­ lŠra sporin og finna taktinn Ý menntavalsinum. Geta ■ß veri­ dofin og dreymin e­a ˙thverf og ˇgnandi skˇlastarfinu.
Greining ß vandanum lei­ir gjarnan Ý ljˇs a­ b÷rnin sÚu haldin athyglisbresti, ADD, e­a athyglisbresti me­ ofvirkni, ADHD. Vi­ slÝkum r÷skunum finnast lyf sem s÷g­ eru virka, – eru ■a­ ge­lyf og er ■vÝ um ge­raskanir a­ rŠ­a. Algengasta lyfi­ vi­ ■essum r÷skunum er ritalÝn, (methylphenidat.)
Finni barni­ fyrir depur­, kvÝ­a e­a ■unglyndi, mß bŠta ■ar ˙r me­ „gle­ipillum“ og hugmyndaflug – myndrŠnt sem hljˇ­rŠnt – mß slß ni­ur me­ ge­klofalyfi!

Ůa­ getur ekki veri­ heilbrigt a­ sj˙kdˇmsgreina b÷rn sem fljˇta ekki fyrirhafnarlÝti­ eftir flŠ­ilÝnu skˇlakerfisins og slß sÝ­an ß sjßlfstŠ­i ■eirra, frumkvŠ­i og lÝfskraft me­ lamandi bl÷ndu ge­lyfja.
┴rgangara­a­ hlř­nikerfi skyldunßmsins brřtur ■annig ni­ur frumkvŠ­i og sk÷punargle­i ■eirra nemenda sem illa una einslitri, sta­la­ri Ýtro­slu.

NßmsstÝll barna er mismunandi. M÷rg una almennu uppleggi skˇlans. Ůau hugsa Ý/me­ or­um. Í­rum hentar betur myndrŠn framsetning – ■au hugsa Ý myndum. Svo eru ■au – gjarnan myndrŠn – sem geta ekki hugsa­ nema a­ vera ß hreyfingu.
Ůa­ eru einkum myndrŠn b÷rn me­ rÝka hreyfi■÷rf sem eru greind me­ ge­raskanir, (annars mŠtti ekki gefa ■eim ge­lyf?), og sett ß ritalÝn.

Me­al ■eirra, sem a­hyllast slÝk vinnubr÷g­, er ■vÝ haldi­ fram a­ ADHD sÚ alvarlegur sj˙kdˇmur, enginn ge­sj˙kdˇmur sem hrjßi b÷rn sÚ jafn vel rannsaka­ur og ofvirkni og a­ meira sÚ vita­ um verkan ritalÝns ß b÷rn en ÷ll ÷nnur ge­lyf sem ■eim eru gefin.
Ůß er einnig vara­ vi­ řmsum sÚrtr˙ars÷fnu­um og einstaklingum sem ekki sÚu vandir a­ vir­ingu sinni og reyni me­ lygum, rangfŠrslum og ˙t˙rsn˙ningi ß rannsˇknarni­urst÷­um a­ sß vafa um ritalÝn og verkan ■ess.

LyfjafrŠ­in segir okkur aftur ß mˇti, a­ ■a­ sÚ ekki ■ekkt hva­ valdi ADHD nÚ heldur hvernig methylphenidat og ÷nnur sambŠrileg lyf verki ß sj˙kdˇminn. ١ sÚ ■a­ vita­ a­ ■essi efni lei­i til aukinna ßhrifa taugabo­efnanna dˇpamÝns, noradrenalÝns og serˇtˇnÝns Ý mi­taugakerfinu.

ADHD samt÷kin halda ■vÝ fram a­ ADHD sÚ tauga■roskar÷skun, sem komi yfirleitt fram fyrir 7 ßra aldur, orsakir sÚu Ý flestum tilfellum lÝffrŠ­ilegar og rannsˇknir bendi til truflana Ý bo­efnakerfi heila er snřr a­ stjˇrn heg­unar.
Samt÷kin segja ADHD ekki sj˙kdˇm og ■vÝ ˙tiloka­ a­ lŠkna, en draga megi ˙r einkennum og halda Ý skefjum.

═ LŠknabla­inu hefur komi­ fram, a­ fj÷lgun ßvÝsana ß methylphenidat ß tÝmabilinu 2003-2012 hafi numi­ 160% hjß b÷rnum og 480% hjß fullor­num.
Methylphenidat er sagt mj÷g hŠttulegt lyf vegna ■eirrar miklu fÝknar sem ■a­ getur valdi­. Ůa­ sÚ misnota­ af nokkur hundru­ sprautufÝklum hÚr ß landi og ÷­rum hˇpi sem sÚ sennilega mun stŠrri og taki lyfi­ inn e­a Ý nefi­.

Ůß er ■a­ athyglisvert a­ ßri­ 2012 nam notkun methylfenidata hÚr ß landi 17,4 sk÷mmtum ß dag fyrir hverja 1000 Ýb˙a samanbori­ vi­ 6,7 Ý Noregi, 7,0 Ý Danm÷rku og 7,7 Ý SvÝ■jˇ­.
┴ sama tÝma er ritalÝn or­i­ vinsŠlast fÝkniefni sprautufÝkla ß ═slandi!


ź SÝ­asta fŠrsla | NŠsta fŠrsla

Athugasemdir

1 Smßmynd: Jˇn ١rhallsson

SŠll Sturla!

HVAR ERU FYRIRMYNDIR SAMF╔LAGSINS?

Er ekki bara or­i­ of margt sem glepur Ý UMHVERFINU

/truflar athygli og stu­ar fˇlk upp ?

N˙ ■urfa allir a­ taka ■ßtt Ý HM og gle­ig÷ngum ■ar sem a­ allir stÝga trylltan dans;

bŠ­i fullor­inir og unglingar?

http://thjodarskutan.blog.is/blog/thjodarskutan/entry/1383631/

Jˇn ١rhallsson, 23.6.2014 kl. 18:16

BŠta vi­ athugasemd

Ekki er lengur hŠgt a­ skrifa athugasemdir vi­ fŠrsluna, ■ar sem tÝmam÷rk ß athugasemdir eru li­in.

Innskrßning

Ath. Vinsamlegast kveiki­ ß Javascript til a­ hefja innskrßningu.

Haf­u samband