Lesblinda - lesflni

Um lsi segir svo lesvef H..: Lr frni. Lestur er ekki elislgur, mefddur eiginleiki, heldur lr ager og a v leyti gjrlkur mltkunni. Lestur og ritun eru hugvit mannsins og menning lsis hefur aeins fylgt hluta mannkynsins nokkra mannsaldra. Flest brn lra a lesa n srstakrar fyrirhafnar og sum a v er virist algjrlega reynslulaust. Fyrir nnur verur lestrarnmi yfirstganleg hindrun og srsaukafull reynsla, sem jafnvel markar alla eirra sklagngu og lf heild. Ef um alvarlega erfileika er a ra getur a haft fr me sr skert lfsgi fyrir vikomandi einstakling. Skilningur og ekking eli lestrarerfileika getur hjlpa, ekki aeins vi a draga r alvarleika lestrarerfileikanna sjlfra, heldur einnig til a draga r eim afleiingum sem slkir erfileikar hafa lfsgi flks. Fyrsta mlsgrein tilvitnunarinnar segir okkur, a a a lra a lesa s ekki hluti af mltkunni. Me mltku virist tt vi a eitt a n valdi tluu mli, a vera talandi, - a tala s elislgur, mefddur eiginleiki en ekki lr ager ea frni. A lesa s aftur mti lr ager, ekki elislgur mefddur eiginleiki og lestrartakan v gjrlk mlkunni. Mltakan og lestrartakan su elislega lk ferli. Vi fumst raunar talandi og me vexti og roska skili frnin sr, n ytri hrifa ea formlegrar kennslu; aftur mti s lesturinn innflutningsvara, vi urfum a lra lestur og er skipulg lestrarkennsla fyrirferarmikil fyrstu rum sklagngu. Talfrni sem sagt mefdd en lestur urfi a lra. g held a etta standist ekki. g held a lestur s elislgur, mefddur eiginleiki. Skynfrni er mefdd, a arf enginn a kenna okkur a sj ea heyra ea finna srsauka. Vi skynjum, upplifum, - lesum umhverfi okkar. Lesturinn gefur skynjunum okkar merkingu, sem vi skrum huga okkar. annig sfnum vi reynslu og ekkingu. ekkingin er rangur reynslunnar. ekkingin, sem vi varveitum huga okkar, verur san vimi gildi komandi reynslu. v meira sem vi varveitum af hagntri skynreynslu, eim mun skynsamari verum vi, - og lsari lfi. annig jlfum vi grundvll allrar lestrarfrni n kennslu. Me rum orum, lesfrni allra einstaklinga lfi og umhverfi sitt er eim mefdd, sammannlegur eiginleiki hur tma og rmi. ru mli gegnir me talmli. Ef mltakan vri okkur elislgur, mefddur eiginleiki, vri um a ra tegundareinkenni mannsins og tegundin maur myndi tala eitt og sama tungumli. nnur mlsgrein tilvitnunarinnar hittir naglan hfui. Brn lra almennt a lesa texta me snu lagi og reynslulti. Erfileikarnir koma upp egar um skipulaga, tmasetta lestrarkennslu er a ra. vingu lestrarkennsla getur mistekist, lestrarnmi ori yfirstganleg hindrun og srsaukafull reynsla, niurstaan kllu lesblinda, sg mefdd og ttgeng. Slk reynsla markar alla sklagngu og skerir lfsgi. Niurlging, aumking og srsauki tengjast texta og lestri, au tapa og hlta dmi. Tapararnir forast texta og lestur, reyna a fela vanmtt sinn og forast a lta reyna ennan meinta galla. Lesblinda er lestrarflni fba HHFS barna vegna srsaukafullrar, aumkjandi lestrarkennslu.


Sasta frsla | Nsta frsla

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband