Betri skóli kostar minna.


Undanfarin misseri hefur nokkur umrćđa orđiđ um sérkennslu í skólum landsins. Vakti ţađ athygli ađ 27,5% grunnskólanema voru í sérkennslu og var lítill munur á milli árganga. Ekki liggja fyrir tölur um kostnađ einstakra sveitarfélaga af sérkennslunni en kostnađur Reykjavíkurborgar af sérkennslu í grunnskólum var áćtlađur um eitt ţúsund og ţrjú hundruđ milljónir króna, (1.300.287.000,00 kr.), á skólaárinu.
Heildarfjöldi sérkennslunemenda í grunnskólum borgarinnar var um 3700 og kostnađur á sérkennslunemananda ţá ađ međaltali um 350 ţúsund krónur á ári.
Rćtt var um tilgang og árangur sérkennslunnar og ţá einkum horft til lestrarfćrni nemenda.
Kom fram, ađ um 23,2% 15 ára drengja og 9% stúlkna gćtu ekki lesiđ sér ađ gagni viđ lok grunnskóla.
Ćtla má ađ nemendur, sem ekki geta lesiđ sér ađ gagni, njóti sérkennslu og gćti ţá ólćs nemandi kostađ um 350 ţúsund krónur á ári hverju í sérkennslu, eđa um 3,5 milljónir á tíu ára skólaferli.
Ríki jöfnuđur í skólamálum hér á landi má ćtla kostnađ vegna sérkennslu á landinu öllu um 3,9 milljarđa á ári.
Ljóst er ađ árangur almennrar lestrarkennslu er óviđunandi og virđist sérkennslan ekki duga til úrbóta ţar sem um fjórđungur 15 ára drengja í grunnskólum Reykjavíkur er talinn ófćr um ađ lesa sér ađ gagni.
Sérkennslu virđist einkum ćtlađ ađ mćta sértćkum námserfiđleikum svo sem lesblindu, athyglisbresti og ofvirkni, en einnig er ţar gripiđ til lyfja, geđlyfja, til ađ bćta stöđu ţeirra sem sagđir eru ofvirkir og/eđa međ athyglisbrest.
Kostnađur vegna geđlyfja, sem börnum, (og fullorđnum), sem eru sögđ vera međ athyglisbrest og ofvirkni, eru gefin, fer ört vaxandi og er nú vćntanlega um milljarđur króna, (hlutur Sjúkratrygginga Íslands).
Beinn og óbeinn kostnađur ríkis og sveitarfélaga af ţví ađ bregđast viđ meintum námserfiđleikum grunnskólanemenda virđist ţví orđinn vel á fimmta milljarđ króna á ári. Árangurinn getur varla talist ásćttanlegur ef um fjórđungur drengja getur ekki lesiđ sér ađ gagni viđ lok grunnskóla og ţeim fjölgar sífellt sem ţarfnast geđlyfja viđ athyglisbresti og ofvirkni á fullorđinsaldri.

Lesblinda er ekki međfćdd, ekki sjúkdómur, ekki óbćtanlegur ágalli; lesblindan er eiginlega veittur áverki, afleiđing misheppnađrar lestrarkennslu.
En ţađ er hćgt ađ bćta skađann, hreinsa sáriđ, heila meiniđ og kenna lesturinn međ ađferđum sem falla ađ námsstíl hins "lesblinda." Ţađ er sem sagt hćgt ađ "leiđrétta" lesblinduna.
Mikilvćgara er ţó, ađ međ ţví ađ leggja lestrarkennsluna frá upphafi ađ námsstíl og ţroska nemenda, er hćgt ađ fyrirbyggja ađ ţeir villist út í lesblindufeniđ og sitji ţar fastir.
Hér er ţví hćgt ađ gjörbreyta lífi "lesblindra" ungmenna og forđa ţeim yngstu frá feninu og draga um leiđ úr rekstrarkostnađi grunnskólans.
Af ţeirri fjárhćđ sem variđ er til sérkennslu má ćtla ađ verulegur hluti fari til lestrarkennslu "lesblindra." Međ ţví ađ leiđrétta áunna lesblindu og fyrirbyggja síđan frekari "lesblinduframleiđslu" má ţví spara gífurlegar fjárhćđir í sérkennslu og bćta um leiđ árangur skólastarfs og almennrar kennslu. Eđlilegt vćri ađ bjarga fyrst ţeim, sem eru ađ ljúka grunnskólanámi, og vinna síđan frá báđum endum, leiđrétta ţá eldri og fyrirbyggja ađ yngri börnin lendi í lesblindunni.
Ţó mikilvćgt sé ađ draga úr kostnađi er ţađ ekki markmiđiđ, heldur hitt ađ gera ungum snillingum skólagönguna ánćgjulega og koma ţeim heilum og skapandi út í lífiđ. Ţađ má fćkka sérkennslunemendum um 70-90% og fćra hundruđ, jafnvel ţúsundir milljóna úr marvađatrođslu sérkennslunnar yfir í flugsund og jafnvel dýfingar!
Lífsglöđum, spurulum og skapandi ungmennum ţarf ekki ađ gefa geđlyf, ađ undangenginni "geđröskunargreiningu," til ađ auđvelda ađlögun ţeirra ađ samfélagi iđnbyltingarinnar. Ţau ţurfa virđingu og traust til ađ skapa ţađ samfélag framtíđarinnar, sem viđ sjáum ekki fyrir.
Viđ getum ţegar hafist handa. Lćkkum framlög til sérkennslu um 2-10%, allt eftir stćrđ sveitarfélags. Verjum ţessum peningum til ţróunar og umbóta. Komum lesblindum til bjargar, bćtum síđan lestrarkennsluna og tryggjum öllum lestrarfćrni á ţeim tíma og međ ţeim ađferđum sem hverjum hentar. Leggjum ţannig lesblinduhugtakiđ af.
Lögum kennsluađferđir og kennsluhćtti ađ gerđ og getu hvers og eins og gefum öllum kost á ađ njóta sértćkra hćfileika sinna, hvort sem námsstíll ţeirra er "VHSH" eđa "HHFS" (vinsti heila sitja og hlusta eđa hćgri heila fara og skođa). Ţannig má útrýma ofvirknigreiningum og geđlyfjagjöfum fullfrískra barna og unglinga. Ritalín gerir aldrei hćgri heila barn ađ vinstri heila barni en getur komiđ í veg fyrir ađ hćgri heila barn blómstri og njóti einstakra hćfileika sinna.
Sinnum síđan ţeim sem sannarlega ţurfa á sérkennslu ađ halda vegna greinanlegra fatlana og ţeim, sannanlega veiku einstaklingum, sem ofvirknigreiningar og geđlyfjagjafir hafa brugđist og komiđ í veg fyrir ađ fengju raunverulega úrbót meina sinna.
Á fáum árum getum viđ breytt grunnskólanum í skóla án tapara og skóla án lyfja, - og sparađ milljarđa!


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband